Latest Articles Module

This module shows a list of the most recently published and current Articles. Some that are shown may have expired even though they are the most recent. Help

Most Read Content

This module shows a list of the currently published Articles which have the highest number of page views. Help

News Flash

Displays a set number of articles from a category based on date or random selection. Help

  • กลุ่มและสมาคมโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา  จัดโครงการแข่งขันทักษะวิชาการกลุ่มโรงเรียนการกุศลในพระพุทธศาสนา ปีการศึกษา 2566 ครั้งที่ 24  ระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567  โดยในปีนี้โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์  จังหวัดลพบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  ซึ่งมีโรงเรียนการกุศลของวัดฯ  เข้าร่วมกิจกรรมทั่วประเทศ โดยในปีการศึกษานี้ 

     
  • เมื่อวันที่ 12-13 มกราคม 2567 นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-5  เดินทางไปทีศนศึกษา  ตามโครงการทัศนศึกษา  ในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  ประจำปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 2  ซึ่งทางผู้ดำเนินโครงการได้นำพานักเรียนไปศึกษาธรรมชาติ  ป่าไม้  ลักษณะภูมิประเทศในภาคอีสานตอนบน  จังหวัดเลย  เยี่ยมชม ภูป่าเปาะ  ฟูจิเมืองไทย  และพักค้างแรมเพื่อทำกิจกรรม 

     
  • เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 โรงเรียนวัดป่านาเชือกได้จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา และพิธีสู่ขวัญข้าว ประจำปี 2566 ถือว่าเป็นการรวมตัวของศิษย์เก่าเป็นครั้งแรก  ในรอบ 18 ปี  ซึ่งครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก  ศิษย์เก่า  ศิษย์ปัจจุบัน  ผู้ปกครองนักเรียน  ผู้ใจบุญทุกท่าน และ บุคลากรโรงเรียนวัดป่านาเชือก  โดยในงานมีกิจกรรมแห่ต้นผ้าป่ารอบเขตเทศบาลตำบลนาเชือก  

     
  • ปีการศึกษา 2563 หลังจากสถานการณ์ไวรัสโรคระบาดโควิด-19 ในจังหวัดมหาสารคาม อยู่ในระดับดีขึ้น   โรงเรียนวัดป่านาเชือก  ฝ่ายกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนได้นำนักเรียนในระดับ  อนุบาล - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เดินทางไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ที่หอโหวดจังหวัดร้อยเอ็ด และ พิพิทธภัณฑ์สัตว์น้ำจังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 5-10 มีนาคม 2564  ในกิจกรรมครั้งนี้  

     
  • หมวดกลุ่มสาระสังคมศึกษา  ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนวัดป่านาเชือก จัดโครงการติวธรรมศึกษาก่อนสอบสนามหลวง  ให้กับนักเรียนที่สนใจสมัครธรรมศึกษา ของปีการศึกษา 2563  ซึ่งเป็นโครงการที่ทำต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี  โดยทางโรงเรียนวัดป่านาเชือกได้มีความตระหนักถึงการส่งเสริมคุณธรรม-จริยธรรมให้กับผู้เรียน  ตามแนวทางตามหลักพระพุทธศาสนา 

Related Items Module

This module displays other Articles that are related to the one currently being viewed. These relations are established by the Meta Keywords.  All the keywords of the current Article are searched against all the keywords of all other published articles. Help